top of page
Featured Posts

Không gian sống 31m2, vẻ đẹp từ màu trắng sữa.


Mặt bằng kiến trúc

Bố trí không gian trong căn phòng

Đây là căn hộ của Kin (Hong Kong), tham dự cuộc thi nhà nhỏ mà “cool” của một tạp chí. Diện tích 31.3 mét vuông, theo Kin là “đã to hơn khối nhà khác” (ở xứ này). Hong Kong nổi tiếng nhà chật cũng như tai Singapore vậy, có câu: “Mời khách ăn, mời khách chơi, chứ không mời khách ngủ”, tức là ăn chơi gì cũng thoải mái, không tiếc, nhưng khó nhường không gian ít ỏi của nhà mình cho khách qua đêm.

Với 31 mét vuông này, Kin kiên quyết căn hộ phải trắng, phải tối thiểu trong bày biện, như một tấm canvas hoàn hảo để anh có thể đôi khi chấm phá thêm những nét mang dấu ấn riêng tư. (Đây cũng là một kinh nghiệm hay, chứ nhiều nhà bày từ đầu tới đuôi toàn tranh với kỷ vật, lúc nào nhìn cũng như lúc nào, muốn thêm gì vào cũng khó).

Kin đặc biệt thích ban công dọc theo phòng ngủ, từ đây có thể thò đầu ra ngắm khung cảnh bên ngoài. Khi Kin mới “tiếp quản”, căn hộ này có hai phòng ngủ. Anh quyết định biến thành một không gian mở, chừa hẳn một rẻo làm ban công đuôi nhà.

Giường ngủ

Giường ngủ ở cuối nhà, ngăn cách với ban công bằng màn cửa trắng và ngăn với khu khách bằng cái kệ lửng.

Góc nhìn từ trong nhà

Nhìn từ cuối nhà về phía cửa ra vào. Cánh cửa nhỏ ở xa là cửa toilet. Bếp bên tay phải. Giường ngủ đặt trên mặt sàn đã giật cấp.

Phòng ngủ

Ngồi trên giường có thể nhìn ra ban công bên tay phải, tủ tường thấp trước mặt.

Bếp ăn

Nhà bếp nhìn rất sạch với gam màu trắng

Từ ngoài cửa bước vào sẽ có một tiền sảnh để giày dép, ô đi mưa.

Nhìn vào trong thấy khu tiếp khách.

Theo Kyt


Bài viết khác
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page